Cách chọn bình giữ nhiệt an toàn, sử dụng bền lâu

Bình giữ nhiệt dùng để giữ nóng, lạnh nước như trà, cà phê, sữa và có thể mang đến bất kỳ đâu vô cùng tiện lợi. Bạn muốn lựa chọn bình giữ nhiệt an toàn và sử dụng bền lâu, hãy cùng VMMS tìm hiểu ngay bài viết sau nhé!

1.Chọn bình có thiết kế chắc chắn

Nắp bình được thiết kế gồm 2 nắp là nắp giữ bên trong và một nắp khác bên ngoài giúp ngăn hơi nước và nhiệt thoát ra bên ngoài. Bạn hãy chọn bình có nắp đóng chặt đảm bảo bình được đóng khít và không để thoát nhiệt.

Lớp vỏ bên ngoài của bình có thiết kế hiện đại được trang trí hoa văn bắt mắt hoặc vỏ ngoài màu trắng bạc đơn giản. Chất liệu thường được làm bằng inox hoặc nhựa cao cấp tránh móp méo và nứt vỡ cao, tùy vào nhu cầu cũng như sở thích để lựa chọn phù hợp.

Chọn bình có thiết kế chắc chắn

 

2.Chọn bình có chất liệu đạt chuẩn

Chất liệu bên trong của bình giữ nhiệt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu sử dụng cũng như sức khỏe người dùng. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn bình có chất liệu đạt chuẩn để không bị thôi nhiễm thành phần kim loại, hóa chất vào thực phẩm hay phản ứng với thực phẩm nóng, lạnh.

Trên thị trường, bình giữ nhiệt có 2 chất liệu phổ biến như sau:

  • Inox 304: Cao cấp không han gỉ và không bị oxy hóa, an toàn khi đựng thức ăn, nước uống.
  • Inox 201: Sáng bóng, đẹp bền, an toàn cho sức khỏe.

Chọn bình có chất liệu đạt chuẩn

 

3.Chọn bình có dung tích và trọng lượng phù hợp

Bình giữ nhiệt có dung tích tối thiểu khoảng 300ml trở lên. Theo các chuyên gia, mỗi ngày một người phải cung cấp cho mình ít nhất 1.5 – 2 lít nước. Thế nên, bạn không nên chọn bình có dung tích quá nhỏ.

Nếu dung tích bình lớn, thì trọng lượng bình sẽ nặng và giá cũng cao hơn. Tùy vào từng đối tượng, trường hợp và nhu cầu mà bạn cân nhắc chọn lựa, chẳng hạn như:

  • Dưới 750 ml: Trẻ em hay người có nhu cầu sử dụng ít.
  • Lớn hơn 750 ml: Người làm việc văn phòng, công sở, học sinh, tập gym,…

Chọn bình có dung tích và trọng lượng phù hợp

Bình giữ nhiệt inox 530 ml DMX Y1 có dung tích 530 ml tiện lưu trữ các loại nước uống

4.Chọn bình có thời gian giữ nhiệt tốt

Thời gian giữ nhiệt trung bình của tất cả loại bình giữ nhiệt khoảng 8 – 24 tiếng, vì có cấu tạo 2 – 3 lớp với lớp chân không ở giữa giúp cách nhiệt và tăng khả năng giữ nhiệt. Hơn thế nữa, một số bình còn có thể giữ nhiệt trên 24 tiếng hay thậm chí 48 tiếng

  • Chọn bình có thời gian giữ nhiệt 8 – 24 giờ: Đi học, đi chơi, du lịch,…
  • Chọn bình có thời gian giữ nhiệt 6 – 8 giờ: Tập thể dục, thể thao, tập gym,…

Chọn bình có thời gian giữ nhiệt tốt

Bình giữ nhiệt inox 500 ml Elmich K5 giữ lạnh 10 tiếng, nóng 8 tiếng trong điều kiện 25 độ C

5.Chọn bình có độ tiện dụng cao

Để giúp bạn tiện dụng trong quá trình sử dụng, bạn hãy ưu tiên lựa chọn bình giữ nhiệt có kiểu dáng hình trụ dài, nhỏ gọn để giúp bạn tiện lợi di chuyển và cầm chắc tay. Nếu bạn di chuyển nhiều thì hãy chọn loại trang bị thêm dây đeo giúp bạn mang theo bất kỳ đâu.

Ngoài ra, tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể cân nhắc lựa chọn thêm một vài tiện ích đi kèm của bình như:

  • Chân đế chống trượt: Tránh trơn trượt, rơi vỡ và đứng vững trên các bề mặt.
  • Lưới lọc trà: Ngăn chặn cặn bã trà hay ngăn chặn đá rơi ra ngoài trong khi uống.
  • Gioăng silicone kín hơi, không rò rỉ hơi nước: Giúp giữ nhiệt lâu hơn.

Chọn bình có độ tiện dụng cao

Bình giữ nhiệt inox 450 ml DMX TH2022 trang bị lưới lọc inox không gỉ tiện lọc trà.

6.Chọn thương hiệu uy tín, an toàn

Bình giữ nhiệt trên thị trường có đang dạng các thương hiệu, nếu không tìm hiểu kỹ trước khi mua thì người dùng rất dễ mua lầm sản phẩm kém chất lượng, không giữ nhiệt tốt và kém an toàn.

Một số thương hiệu bạn có thể tham khảo như: Elmich, La fonte, Điện máy XANH, Delites,… Lựa chọn bình giữ nhiệt có thương hiệu rõ ràng để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

Chọn thương hiệu uy tín, an toàn

Bình giữ nhiệt inox 500 ml La Fonte 002332

7.Chọn nơi mua bình uy tín

Bạn hãy đến những cửa hàng hay siêu thị uy tín chọn mua, để nhận được chính sách ưu đãi và bảo hành hấp dẫn giúp bạn an tâm hơn khi dùng. Bạn có thể mua bình giữ nhiệt tại siêu thị Điện máy XANH là một trong những địa điểm bán hàng đáng tin tưởng.

Siêu thị Điện máy XANH đảm bảo cung cấp bình giữ nhiệt có chất lượng cao, chất liệu đúng với thông tin ghi trên bao bì sản phẩm, đảm bảo an toàn khi đựng nước hay thực phẩm nóng, lạnh. Đồng thời, sản phẩm bắt mắt và giá hợp lý cho khách hàng lựa chọn.

Chọn nơi mua bình uy tín

Bình giữ nhiệt inox 320 ml DMX TH06684 

8.Một số lưu ý khi chọn mua bình giữ nhiệt

Khi lựa chọn bình giữ nhiệt, bạn hãy quan tâm đến một số lưu ý cần thiết như sau để chọn mua bình giữ nhiệt chất lượng:

  • Nhu cầu sử dụng: Bình giữ nhiệt là để phục vụ nhu cầu uống nước nóng, lạnh mỗi ngày của bạn. Vì thế, bạn hãy dựa vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn bình có dung tích, trọng lượng, thiết kế hay tiện ích đi kèm cho thích hợp.
  • Thời gian giữ nhiệt của bình: Bạn sử dụng bình đi du lịch, đi tham quan, công tác, đi học,… hãy chọn bình có thời gian giữ nhiệt khoảng 8 – 24 giờ. Bạn dùng bình luyện tập thể dục, thể thao chọn bình có khả năng giữ nhiệt khoảng 6 – 8 giờ.
  • Chất liệu: Hãy ưu tiên lựa chọn chất liệu inox 304 hoặc 201 để đảm bảo giữ nhiệt tốt, không tạo chất độc hại và an toàn sức khỏe.
  • Thiết kế bình: Bình tốt có độ dày và chắc chắn, không dễ ngã đổ, đáy bình dày và không tạo tiếng vang khi búng tay vào.

Một số lưu ý khi chọn mua bình giữ nhiệt