Kinh nghiệm chọn mua bình giữ nhiệt tốt

Thị trường sản phẩm bình giữ nhiệt là một thị trường vô cùng sôi động với đa dạng các mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng khác nhau. Về giá cả và chất lượng cũng phong phú không kém, làm người dùng khó phân biệt đâu là sản phẩm chất lượng mà mình đang cần tìm. Hãy bỏ túi cho mình những kinh nghiệm chọn mua bình giữ nhiệt để có được sản phẩm an toàn, đúng với mong muốn.

Một số điều cần biết về bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt nổi bật với khả năng giữ được nhiệt cùng hương vị của thức uống, thực phẩm bên trong cực kỳ lâu nhờ cấu tạo bên trong bình giữ nhiệt. Một số loại bình giữ nhiệt tốt, cao cấp có thể giữ được nhiệt độ nóng của thức uống trên 6 tiếng và thức uống lạnh trên 12 tiếng.

Nhờ có kích thước nhỏ gọn, tiện lợi, có thể dễ dàng mang theo bất kỳ đâu mà không sợ bị đổ nước bên trong. Dùng được cho mọi đối tượng như học sinh sinh viên đi học, người lớn đi làm văn phòng, dùng cho các buổi dã ngoại, chơi thể thao ngoài trời. 

Phần lớn bình giữ nhiệt mà người dùng nhìn thấy là bình giữ nhiệt nóng lạnh chủ yếu dùng để đựng thức uông như trà, cà phê, nước ép trái cây, sữa hoặc nước ấm. Tuy nhiên, bình giữ nhiệt còn có một loại khác là bình giữ nhiệt chuyên đựng thực phẩm dùng để đựng đồ ăn như canh súp …

Hai loại bình đều có chức năng giữ nhiệt, nhưng bình giữ nhiệt thực phẩm sẽ có thời gian kém hơn chỉ khoảng tầm 4 tiếng. Có thể nhận dạng hai loại bình giữ nhiệt này rất dễ dàng dựa vào đặc điểm thiết kế của chúng. Bình giữ nhiệt nóng lạnh dùng đựng đồ uống sẽ có thiết kế miệng nhỏ thuôn dài, trong khi bình giữ nhiệt thực phẩm miệng rộng thân ngắn để dễ lấy đồ ăn.

Phan Biet Binh Giu Nhiet Thuc Pham Binh Giu Nhiet Nong Lanh

Bình giữ nhiệt nóng lạnh (trái) và Bình giữ nhiệt thực phẩm (phải)

Kinh nghiệm để chọn mua bình giữ nhiệt ưng ý

Chất liệu bình

Khi chọn mua cần xem kỹ thông tin trên bình hoặc hỏi người bán để kiểm tra xem chất liệu có an toàn không? Phần nắp nhựa nên chọn loại nhựa nguyên sinh sẽ giúp không có mùi, an toàn khi đựng đồ uống. Thân bình nên chọn inox chất lượng cao như inox 304, 201 chuyên dùng cho sản xuất đồ đựng thức ăn, nước uống.

Binh Giu Nhiet Inox

Bình giữ nhiệt Inox chất lượng cao an toàn cho sức khỏe người sử dụng

Kiểu dáng, thiết kế

Kiểu dáng của các bình giữ nhiệt đa phần là hình trụ tròn đứng, dễ cầm nắm bằng một tay. Nhiều loại có thêm các phụ kiện như ống hút, dây đeo, túi giữ nhiệt bên ngoài… để mang lại nhiều tiện ích hơn cho người sử dụng. Nếu dùng cho khách hàng doanh nghiệp đặt mua với số lượng lớn thì có thể tùy chọn thiết kế màu sắc, logo in riêng làm nổi bật được thương hiệu.

Background Binh Giu Nhiet

Các kiểu dáng thiết kế  bình giữ nhiệt phổ biến trên thị trường

Độ kín bình

Một chiếc bình giữ nhiệt hoàn hảo sẽ có độ kín tốt, đóng khít. Các ron, gioăng cao su, khớp nối đảm bảo giúp cho nhiệt độ cũng như nước không thoát ra ngoài. 

Bình giữ nhiệt tốt là bình giữ nhiệt có các gioăng cao su giúp bình luôn kín khi đậy nắp

Dung tích, trọng lượng

Dung tích bình thường tối thiểu là 300ml trở lên, và dung tích phổ biến nhất là 500ml. Bình giữ nhiệt có trọng lượng không quá nặng cũng không quá nhẹ, vì chất liệu sử dụng thường là chất liệu inox tốt. Một số loại kém chất lượng được độn cát vào đáy bình để tăng trọng lượng, tạo cảm giác chắc chắn ảo.

Kich Thuoc Cac Loai Binh Giu Nhiet

Bình giữ nhiệt trên thị trường có nhiều kích thước khác nhau

Thời gian giữ nhiệt

Thời gian giữ nhiệt của mỗi loại bình cũng tương đối khác nhau. Thời gian giữ nhiệt trung bình từ 8 đến 24 tiếng, thời gian giữ lạnh sẽ được lâu hơn so với nước nóng. Cấu tạo của bình càng nhiều lớp và chất liệu sử dụng là hai yếu tố chính quyết định thời gian giữ nhiệt của bình. Nếu có nhu cầu đi làm, đi chơi xa thì nên chọn loại có khả năng giữ nhiệt trên 18 tiếng, còn dùng đi tập gym hay đi học 1 buổi thì có thể lựa chọn loại giữ nhiệt 6 đến 8 tiếng.

Thoi Gian Giu Nhiet

Bình giữ nhiệt tốt sẽ có thời gian giữ nhiệt trên 8 tiếng

Thương hiệu bình

Yếu tố thương hiệu cũng là một trong những tiêu chí được nhiều khách hàng quan tâm. Có thể tham khảo những thương hiệu bình giữ nhiệt nổi tiếng trên thị trường hiện nay như:

  • Lock & Lock
  • Elmich
  • Thermos
  • Laken

Cac Thuong Hieu Binh Giu Nhiet Noi Tieng Tren Thi Truong

Các loại bình giữ nhiệt nổi tiếng đang có mặt trên thị trường (Từ trái qua phải: Lock & lock, Thermos, Laken, Elmich)

Mục đích sử dụng

Tùy theo mục đích sử dụng là chọn mua cho bản thân mình, hay dùng để làm quà tặng cho nhóm đối tượng khách hàng nào, sự kiện gì… để có thể xem xét lựa chọn, giúp tăng hiệu quả tối đa. Nếu dùng làm quà tặng cho các bạn học sinh tiểu học mẫu giáo thì có thể lựa chọn bình giữ nhiệt dung tích 330ml với họa tiết dễ thương màu sắc tươi sáng. Còn quà tặng cho khách hàng thân thiết thì có thể chọn màu trung tính, kiểu dáng đơn giản nhưng toát lên vẻ sang trọng.

Giá thành

Người mua luôn bị đánh động tâm lý bởi mức giá cực rẻ, nhưng hãy tỉnh táo với chiêu trò này vì có thể vớ cho mình món đồ kém chất lượng đấy. Hãy chú ý mức giá đưa ra phải hợp lý, tương xứng với chất lượng của sản phẩm, tốt nhất là đến những công ty quà tặng uy tín để có mức giá đảm bảo.

Nơi bán hàng

Sau khi chọn được sản phẩm bình giữ nhiệt ưng ý, thì nơi bán là điều cần lưu ý cuối cùng. Một nơi bán uy tín sẽ giúp người mua tránh khỏi tình trạng hàng giả hàng nhái kém chất lượng. Dịch vụ cũng sẽ được phục vụ chu đáo hơn, được báo giá rõ ràng, an tâm với sản phẩm cuối cùng được giao đúng như sản phẩm mẫu ban đầu.